{Khám phá} Thời gian niềng răng bình thường là bao lâu?

Niềng răng không mài răng, không hề gây ra bất cứ xâm lấn nào đến cấu trúc bên trong răng mà vẫn mang đến hiệu quả như mong muốn. Thời gian niềng răng bình thường là bao lâu? chi phí niềng răng là bao nhiêu tiền?

Những trường hợp nên niềng răng 

Khi gặp các vấn đề sau, mọi người cần niềng răng thẩm mỹ: 

– Tình trạng hô: vẩu hàm trên 1 hàm, hô hai hàm, răng bị chìa ra phía trước. Vùng răng cửa bị chìa ra khiến cho mất thẩm mỹ khi cười, thậm chí 1 số hiện tượng dương như chẳng thể khép môi được khi khách hàng thả lỏng cơ môi. 

– Tình trạng móm: biểu hiện của móm khá dễ nhận biết: khung xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lộn xộn, gây mất kết hợp gương mặt 

– Tình trạng răng lệch: răng mọc không đúng vị trí, các răng bị lệch lạc, thưa trên hàm. 

Thời gian niềng răng bình thường là bao lâu? 

Một ca niềng răng bình thường từ ngày đeo niềng cho tới khi tháo niềng hoàn toàn thì mất khoảng 18-24 tháng. Giai đoạn này được chia thành các thời điểm, bao gồm: 

- Thời kì 1: sửa đổi lại răng, đưa răng về đúng vị trí ao ước (khoảng 2-6 tháng) 

- Thời kì 2: Tiếp tục chuyển dịch răng nhưng tốc độ chậm hơn. Ngoài ra, đối với những vấn đề mà bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sĩ nha khoa sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài thích hợp, với mục đích chỉnh lại thế răng, trục răng (khoảng 3-6 tháng) 

- Thời kì 3: nắn chỉnh hầu hết khớp cắn (khoảng 6-9 tháng) 

- Thời gian 4: sử dụng hàm duy trì để các răng quen cùng với vị trí tân tiến (khoảng 3-6 tháng) 

>>> Niềng răng tốn bao nhiêu tiền và niềng răng mất bao lâu có hiệu quả?


Có rất nhiều người thấy sau 6 tháng, răng đã trở nên đều đặn và tưởng rằng có khả năng tháo niềng. Song, đây chỉ là thời gian sắp xếp răng, muốn răng đều, đẹp và chắc khỏe thì chúng ta phải tiếp tục sử dụng niềng và trải qua các khoảng thời gian như trên. 

Trong quá trình niềng răng, chuyên gia sẽ hẹn lịch thăm khám chữa trị cho khách hàng để đi dây, kéo dây cung hoặc chẩn đoán độ dịch chuyển của các răng trên cung hàm. Vì vậy, các bạn phải thăm khám đúng hẹn để không ảnh hưởng nhiều tới liệu trình điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget