Các yếu tố quyết định niềng răng nhanh hay chậm

Đúng như chúng ta đã biết, niềng răng sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng bạn vẫn có khả năng rút ngắn được thời gian chữa trị bằng các thủ thuật hỗ trợ cho tình trạng như nhổ răng, cắm thêm vít mini, nong hàm,… 

Sử dụng niềng răng là phương pháp chỉnh nha nên được tiến hành càng sớm càng tốt. Nắn chỉnh răng có hai loại chính: 

- Chỉnh nha cố định: sử dụng niềng răng – đây là phương pháp chỉnh nha phổ biến nhất, bác sĩ nắn chỉnh răng sẽ gắn cố định 1 số thiết bị trên răng khách hàng giúp chỉnh sửa tới vị trí hợp lý. 

- Chỉnh nha tháo lắp: 

Là giải pháp chỉnh nha sử dụng các khay trong suốt giúp chuyển dịch răng, các khay này quý khách có thể tự tháo ra khi ăn, chải răng hoặc 1 trong sự kiện quan trọng. Song khách hàng cũng cần phải mang khay ít nhất 22 tiếng một ngày mới đạt hiệu quả cao. 

Các yếu tố quyết định niềng răng nhanh hay chậm 

Trước khi dự đoán niềng răng mất bao lâu, bác sĩ sẽ căn cứ vào các yếu tố sau: 

– Giai đoạn và độ tuổi niềng răng: Đây là 1 trong những tiêu chí quan trọng quyết định thời gian niềng răng. Thực tế, chỉnh trong thời kì răng hỗn hợp bao giờ cũng sẽ thuận lợi hơn. Ở trẻ nhỏ răng, mô lợi cũng như cấu trúc khung xương hàm còn đang phát triển. Lúc này, việc tác động lực siết giúp răng di chuyển sẽ tiện lợi. Ngược lại, ở nhiều quý khách tính tuổi trưởng thành hoặc lớn tuổi cấu tạo răng miệng, khung xương hàm đã cố định nên bác sĩ nha khoa chẳng thể can thiệp một cách đột ngột mà thực hiện đến từ từ đủ để chúng thích nghi và chuyển dịch mà không gây đau đớn cho khách hàng. 

– Khả năng thích nghi cũng như cơ địa của mỗi người: Răng có di chuyển theo đúng tiến độ hay không cũng tùy thuộc một phần vào tiêu chí này. Đấy là lý do mà có người sử dụng niềng răng nhanh hơn so cùng kế hoạch điều trị cũng như lại có khách hàng lộ trình chỉnh nha cần phải kéo dài hơn so cùng bình thường. Nhưng, mọi sự giải quyết hoặc tiến trình đeo niềng răng cụ thể như thế nào, chi phí niềng răng bao nhiêu, chuyên gia nha khoa đều sẽ giải thích rõ ràng cho khách hàng.


– Cách chăm sóc răng miệng trong khoảng thời gian niềng răng: Quả thật không ít khách hàng khi niềng răng do không chú ý đến việc ăn uống và việc vệ sinh răng miệng sai cách dẫn đến công cụ nắn chỉnh bị hỏng hóc, bung bật. Lúc này các bạn không chỉ mất thời gian tới phòng nha giúp bác sĩ kiểm tra, chỉnh sửa lại mà tiến độ chỉnh nha niềng răng cũng bởi vậy mà có khả năng kéo dài hơn bình thường một chút.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget