Những tác nhân dễ khiến trẻ bị sâu răng

Phụ huynh nào cũng đều muốn trẻ nhà mình có hàm răng chắc khỏe, nhưng tình trạng sâu răng lại rất thường xảy ra ở trẻ em. Vậy nguyên nhân gì khiến trẻ dễ bị sâu răng và cách điều trị ra sao? 

>>>Xem thêm: nhổ răng khôn có nguy hiểm không

Sâu răng là trong số những bệnh lý về răng miệng phổ biến nhất ở trẻ nhỏ. Sâu răng hình thành qua quy trình sinh hoạt và các thói quen hằng ngày của trẻ. 

Các tác nhân khiến trẻ bị sâu răng 

- Xuất phát từ chế độ ăn uống hằng ngày 

Sâu răng có thể xuất phát từ chính sách ăn và uống hằng ngày của bé. Nếu chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất rất cần thiết, như can-xi sẽ khiến cho răng trở nên yếu. Lúc này, răng sẽ dễ bị chấn thương nhẹ và bị tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng. 


Tuy nhiên, một số loại thực phẩm khi dùng nhiều có thể mang đến bệnh sâu răng nhanh. Có thể kể đến mật ong, đường, kẹo, sữa… Đây đều là các loại thực phẩm chứa nhiều chất ngọt trẻ rất thích, chúng dễ bám dính răng so với thực phẩm khác. 

>>> Đọc tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ

- Do không đánh răng thường xuyên 

Việc không vệ sinh răng miệng hằng ngày cho bé mà cụ thể là không đánh răng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến sâu răng ở trẻ em. 

Sau khi ăn uống, những thực phẩm thừa thường bám trên bề mặt răng, kẽ răng. Những vết đen này sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn sinh sôi và lớn mạnh. Từ đó gây tổn thương lợi, làm hỏng men răng từ đó gây sâu răng cho trẻ. 


- Do thói quen vệ sinh răng miệng 

Việc vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng việc đánh răng là hoạt động hằng ngày của bạn. Bên cạnh đó, nếu như việc đánh răng không đúng cách cũng có thể dẫn đến thực trạng sâu răng. Và có thể phụ huynh nên đưa trẻ đi nha khoa thăm khám sức khỏe răng miệng.

Việc đánh răng không đúng cách sẽ không thể loại bỏ các loại thực phẩm thừa trên bề mặt răng hoàn toàn. Đồng thời, đánh răng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến men và nướu răng. Việc gây tổn thương đến nướu và men răng của trẻ sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn hình thành. 


Phụ huynh nên giảm thiểu cho bé dùng nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều tinh bột và nước ngọt vì những loại đồ ăn này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra nhiều mảng bám hơn. Ngoài ra, phụ huynh nên hướng dẫn trẻ vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget