Chia sẻ, bàn luận về thời điểm cần nhổ răng khôn

Không phải tất cả răng số 8 đều phải nhổ. Một cái răng hàm số 8 mọc thẳng, không gây phản ứng xấu thì có thể được giữ lại miễn là mọi người dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách triệt để. Vậy thời điểm cần nhổ răng khôn là khi nào?

Thời điểm cần nhổ răng khôn

Thời điểm lý tưởng để nhổ răng khôn mọc lệch là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Nếu trên 35 tuổi nhổ răng số 8, khi ấy xương cứng hơn, đặc hơn gây khó khăn khi tiểu phẫu. Mặt khác một số yếu tố toàn thân và tại chỗ cũng không cho phép can thiệp nhổ răng hàm số 8. Quá trình lành thương, hậu phẫu cũng kéo dài và không thuận lợi. Nhổ răng khôn số 8 thường được áp dụng cho một số tình trạng:


- Khi răng số 8 gây ra những rủi ro đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, ảnh hưởng đến răng lân cận.

- Khi răng hàm số 8 chưa gây ra biến chứng, tuy nhiên giữa răng hàm số 8 và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, tương lai sẽ tác động đến răng bên cạnh thì cũng có sử dụng nhổ răng hàm số 8 để phòng ngừa biến chứng.

- Răng khôn bị bệnh nha chu hoặc bị sâu răng.

- Nhổ răng khôn để hỗ trợ khoảng trống niềng răng nha khoa thẩm mỹ.

Sau nhổ răng khôn, làm gì để vết thương mau lành?

Bên cạnh việc chỉ khi nào tự tiêu khi nhổ răng khôn, chúng ta cũng cần phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh và bảo vệ răng miệng đúng cách, để vết thương có khả năng mau lành hơn:

- Vệ sinh răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ, dùng bàn chải mềm chải răng nhẹ nhàng, tránh chải trực tiếp vào vết thương. 


- Không dùng những vật cứng, vật nhọn tác động vào vết thương.

>>> Trường hợp mọc răng khôn hàm trên bị lệch, cách giải quyết thích hợp?

- Ăn uống những loại thực phẩm mềm, mịn sau nhổ răng để tránh thức ăn bám vào chỗ vết thương, sau khi ăn có thể súc miệng nhẹ nhàng để thức ăn còn sót lại được rửa trôi sạch.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget