Niềng răng điều trị cười hở lợi được không?

Cười hở lợi là khiếm khuyết gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngoại hình của chúng ta. Vì vậy, cười hở nướu là gì? niềng răng có phải là cách chữa cười hở lợi hay không? là những câu hỏi được đông đảo khách hàng quan tâm.

---Tham khảo thêm: Có nên tẩy trắng răng tại nhà không?

Cười hở nướu là gì?

Khi cười, khoảng cách từ cổ răng tới vành môi trên vượt quá 3mm thì được coi là cười hở lợi. Tuy nhược điểm này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó làm cho chúng ta mất tự tin trong giao tiếp thường ngay.

Nguyên nhân gây ra tình trạng cười hở nướu

Tình trạng cười hở lợi xảy ra là do 3 nguyên nhân chính:

- Cười hở lợi do răng

- Cười hở lợi do xương hàm

- Cười hở nướu do lợi



Vậy phương pháp niềng răng có chữa cười hở lợi được không? chúng ta cùng theo dõi câu trả lời ngay sau đây.

---Thông tin tham khảo: bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Niềng răng có điều trị cười hở lợi được không?

Niềng răng là công nghệ chỉnh nha sử dụng các thiết bị để chỉnh răng bị mọc lệch lạc, lộn xộn về đúng vị trí của nó. Những dụng cụ được dùng trong niềng răng có thể là mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc khay Invisalign, v.v… Chúng ta phải áp dụng trong một thời gian dài mới có thể chỉnh nha hiệu quả để các bạn có hàm răng đẹp, chắc khỏe ưng ý.

Và thực tế thù chỉ có trường hợp cười hở nướu do răng mới có thể sử dụng niềng răng để điều trị, còn các trường hợp khác khác thì niềng răng “vô tác dụng”.

Cách điều trị cười hở lợi hiệu quả phải dựa trên nguyên nhân gây ra chứng tật này. Dưới đây là những cách chữa cười hở lợi được áp dụng phổ biến:

- Nắn chỉnh nha 12 – 24 tháng tùy độ lệch lạc của răng.

- Sử dụng chất độn Botilinum Toxin vào nhóm cơ nâng môi trên, làm yếu nhóm cơ này, để môi trên không bị kéo lên quá khi cười. 


- Giải phẫu lấy lợi phì đại

Phẫu thuật can thiệp vào nhóm cơ nâng môi trên (phẫu thuật cười hở lợi): Đây là một tiểu phẫu, bệnh nhân được gây tê tại chỗ để loại bỏ cảm giác đau mà không cần gây mê. Chuyên gia sẽ bóc tách và xâm lấn vào nhóm cơ nâng môi để làm giảm suy yếu nhóm cơ này. Sau phẫu thuật, khi người bệnh cười, môi trên sẽ kéo sang 2 bên là chủ yếu, không bị kéo lên nhiều, bởi thế không làm cho lợi bị lộ.

Căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng khách hàng và kỹ thuật áp dụng, Bác sĩ sẽ xác định phẫu thuật cười hở lợi giá bao nhiêu tiền thật cụ thể cho từng trường hợp. Bạn có thể tham khảo trên website của Hàn Quốc 3D để nắm bắt một cách chính xác chi phí thẩm mỹ chữa cười hở lợi nhé!

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget