Quá trình niềng răng thưa kéo dài bao lâu?

Với khuyết điểm răng mọc thưa thì niềng răng đó là công nghệ hoàn hảo nhất giúp các bạn có được hàm răng đều đặn tự nhiên hơn. Vậy quá trình niềng răng thưa mất bao lâu cho kết quả? 

Niềng răng thưa như thế nào? 

Để ứng dụng chỉnh nha đạt kết quả, thì các bạn sẽ được các bác sỹ nha khoa thăm khám tình trạng rõ ràng của hàm răng trên, kiểm tra tình hình bệnh lý, nếu có bệnh sẽ xử lý triệt để trước. Sau đó nha sĩ trung tâm nha khoa sẽ tư vấn thêm cho bệnh nhân các cách niềng răng thẩm mỹ cũng như niềng răng bao nhiêu tiền của từng cách đó. Các bí quyết chỉnh nha đa dạng nhất như niềng răng mặt ngoài, hay niềng răng bên trong lưỡi. Tùy theo mức độ thưa của răng thì bác sĩ trung tâm nha khoa sẽ tính toán mức độ điều khiển khung hàm và răng để hẹn bạn quay lại để thay đổi dịch chuyển các chân bám vị trí niềng răng chỉnh nha cũ để đưa răng về đúng vị trí mong muốn. Sau khi răng đã được niềng về đúng vị trí thì sẽ tiến hành tháo niềng răng thẩm mỹ. 

Niềng răng thưa cần bao lâu thì cho kết quả? 

Tuy niềng răng chỉnh nha là phương pháp có thể đem lại giá trị đặc biệt cho hàm răng thưa của bạn nhưng vấn đề quá trình chỉnh nha thực sự là điều đáng tính đến. Bởi đối với một ca niềng răng chỉnh nha thường thì sẽ mất khoảng từ 15 – 18 tháng chữa trị mới hoàn tất. Chính vì sự di chuyển của răng trong thời kỳ chỉnh nha là rất chậm, từng chút một. Và răng di chuyển tới đâu, xương hàm sẽ thích nghi và ổn định dần tới đó. Đây cũng là sự điều khiển mà bản thân người chỉnh nha có thể thích nghi được, nếu tốc độ mau hơn sẽ tác động xấu đến răng, xương hàm và cảm giác của bạn khi niềng. Sự điều khiển này không thể đạt được trong vài ngày hoặc vài tháng. 

Chính vì lẽ đó mất nhiều giai đoạn để niềng răng thẩm mỹ là cần thiết và hoàn toàn hợp lý. Dẫu vậy, khoảng thời gian trên cũng chỉ là dao động khá. Thời gian điều trị có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào tình trạng sai lệch răng chi tiết của mọi người. 


Nếu răng bệnh nhân bị thưa nhẹ và trong điều kiện xương hàm chắc khỏe, răng không bị bệnh lý thì thời gian niềng răng thưa sẽ không phải là vấn đề lớn, mọi người hoàn toàn có thể xong xuôi sớm hơn khoảng thời gian kể trên. 

Nhưng bạn vẫn nên có sự dự trù vì có thể có những phát sinh. Hơn nữa, khi niềng răng chỉnh nha bệnh nhân còn phải trải qua một số thủ thuật nhỏ như nhổ răng khi niềng, hoặc phải điều trị một số vấn đề răng miệng khác nếu có.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget