Niềng răng tháo lắp có tốn thời gian nhiều không?

Niềng răng tháo lắp là dùng khay niềng để tạo lực thay thế khung niềng cồng kềnh. Lực kéo của các khay niềng răng không tạo ra lực kéo mạnh như niềng răng nha khoa mắc cài, do đó không phải trường hợp răng bệnh lý nào cũng có thể triển khai được. Niềng răng tháo lắp được nhiều người chọn, nó được triển khai cho rất nhiều hiện tượng như niềng răng vẩu, móm, mọc chênh, răng chen chúc,… nhưng ở mức độ nhẹ. 

Niềng răng tháo lắp là việc đeo những khay niềng trong suốt được thiết kế đặc trưng theo từng hiện tượng của khách hàng. Khi niềng răng bằng nhựa, bệnh nhân sẽ cần chủ động sử dụng khay niềng theo chỉ định của chuyên gia, ít nhất 20h mỗi ngày giúp khay niềng phát huy tính năng. 

Niềng răng tháo lắp có tốn thời gian nhiều không? 

Niềng răng tháo lắp không sử dụng tới mắc cài. Việc chỉnh, dịch chuyển răng vệ lại đúng vị trí dựa trên những khay niềng được thiết kế trong suốt, có kích thước vừa vặn, ôm sát tất cả mặt răng. Với thiết kế đặc biệt gồm những điểm tạo lực, tác động lên răng cũng như làm răng xê dịch theo đúng mong muốn. 

Thông thường, 1 tiến trình điều trị niềng răng nha khoa tháo lắp người niềng sẽ phải mang từ 20 – 40 khay niềng, tùy vào tình trạng, mức độ răng sai lệch của mỗi người. Đồng nghĩa số lượng khay niềng được sử dụng sẽ tương đương với thời gian niềng răng thẩm mỹ tháo lắp mất bao lâu? Thường được phân thành: 

Niềng răng thẩm mỹ tháo lắp từ 12 – 18 tháng: với các trường hợp răng vẩu móm, sai lệch ở mức độ nhẹ, khớp cắn bình thường, thì công nghệ niềng răng thẩm mỹ sẽ đơn thuần, nhanh chóng hơn. Chỉ phải sử dụng từ 20 – 30 khay niềng trong thời gian từ 12 – 18 tháng, đã đủ khả năng kéo răng về lại đúng vị trí như thật. Có hai phương pháp niềng răng là phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign và niềng răng clear aligner.


Niềng răng nha khoa tháo lắp từ 18 – 24 tháng: ở các khách hàng có răng vẩu móm, răng khấp khểnh, khấp khểnh Tại mức độ nặng, khớp cắn khá phức tạp. Vì vậy cần nhiều thời gian để có thể dịch chuyển răng và số lượng khay niềng trong tiến trình niềng răng uy tín sẽ nhiều hơn từ 30 – 40 khay. 

Chăm sóc khay niềng răng đúng cách 

Nếu như chọn lựa khay niềng trong suốt, bạn có lẽ sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề đau như niềng răng mắc cài. Bình thường chúng ta sẽ chỉ khó chịu nhẹ trong vài tuần đầu. Nếu có cảm giác đau kích khó chịu đột ngột lúc chuyển sang 1 cặp khay tân tiến, các bạn nhớ liên hệ ngay với chuyên gia để thăm khám tình trạng khay.Với niềng răng mắc cài, việc ăn uống của bạn thực sự không bị ảnh hưởng nhiều vì mỗi lần ăn bạn có thể tháo khay ra ăn nhai thông thường. Sau mỗi lần ăn hoặc uống nước ngọt, các bạn cần tháo khay ra cũng như đánh răng sạch sẽ trước lúc mang khay trở lại để tránh sâu răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget