Làm sao để hạn chế đau nhức khi niềng răng?

Thắc mắc của nhiều người chính là việc niềng răng nha khoa có đau không. Tại thời kì niềng răng, răng sẽ được tác động cũng như di chuyển tương đối nhanh phải sẽ gây cảm giác ê buốt và không dễ chịu. Dần về sau, lực kéo của răng sẽ ít đi cần khách hàng sẽ không còn có cảm giác đau và ê ẩm như lúc đầu nữa. Vậy làm thế nào để khắc phục? 

Làm sao để hạn chế đau nhức khi niềng răng? 

Trên thực tế, việc đau nhức lúc niềng răng thẩm mỹ là có, song tính đau nhức cũng như thời gian sẽ không giống nhau tùy thuộc vào mỗi khách hàng. Vì vậy, để giảm cảm giác đau nhức ở nhà, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như sau: 

- Chườm đá lạnh để giảm đau 

Đá lạnh có công dụng làm tê dây thần kinh tạm thời khi bị đau nhức vì niềng răng thẩm mỹ. Các bạn có thể triển khai đá lạnh giúp chườm quanh vùng miệng, cảm giác đau nhức sẽ được giảm đi mau chóng. 


- Cẩn thận tránh va chạm đến vùng miệng lúc vận động mạnh 

Nếu như bạn muốn tham gia những hoạt động thể thao yêu cầu phải vận động mạnh nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ giúp sở hữu những công cụ và giải pháp bảo vệ cân đối. Đối với khay niềng, quý khách có thể tháo lắp đơn giản, tuy nhiên bằng mắc cài niềng răng nha khoa thì cần có sự xây dựng từ bác sỹ của các trung tâm niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm, chất lượng và uy tín.

- Cần lưu ý đến khẩu phần và chế độ ăn uống 

Sau niềng răng nha khoa, bạn không nên cắn món ăn cứng hoặc cần dùng đến lực nhai mạnh. Việc sử dụng lực lớn có thể làm cho mắc cài bị bung bật, ảnh hưởng đến lực kéo răng, gây đau nhức, giảm chất lượng kéo dịch chuyển răng của mắc cài. 

>>> Xem ngay thông tin: niềng răng đau không

Thời kì đầu sau khi niềng răng thẩm mỹ, giúp không phải lo lắng niềng răng thẩm mỹ sở hữu đau không, bạn nên sử dụng các dòng món ăn mềm như cháo, súp, sữa; hạn chế ăn các thức ăn chứa bộ phận lớn đường, tinh bột, trà, nước ngọt,… 


- Làm sạch răng đúng cách 

Sau khi niềng răng, các mắc cài sẽ là vị trí hoàn hảo để thực phẩm giắt lại, những vi khuẩn gây bệnh lý răng miệng sở hữu cơ hội trú ngụ và tấn công răng. Thành ra, làm sạch răng đúng phương cách, chải răng nhờ bàn chải mềm, đánh răng sở hữu chứa fluor sẽ giúp hàm răng sạch phù hợp nhất, lợi hồng hào. 

- Uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sỹ 

Các bạn không phải quá lo lắng niềng răng có đau không vì sau niềng răng thẩm mỹ, bác sỹ cũng sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho chúng ta. Chỉ cần khách hàng uống theo đúng chỉ dẫn và chỉ định của bác sỹ thì vấn đề đau nhức răng sau khi niềng răng sẽ được giảm thiểu đáng kể, không gây phiền toái và mệt mỏi. 

>>> Tin tức bạn xem thêm: niềng răng mắc cài sứ

Nếu như chẳng may chuỗi dây cung để niềng răng bị lỏng lẻo, xê dịch khỏi vị trí đã được định vị đến từ trước, nhô ra, kích thích và làm tổn thương đến một số mô mềm quanh răng như nướu, lưỡi,… chúng ta phải thông báo với bác sĩ để điều chỉnh kịp thời nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget