Nên lấy tủy hay không lấy tủy khi bọc răng sứ?

Làm răng sứ là việc cần nên làm nếu răng bệnh nhân mắc phải các bệnh lý răng miệng như mẻ vỡ, nhiễm màu vàng ố nặng (không thể tẩy trắng răng). Một số trường hợp, bọc răng sứ còn được ứng dụng để cải thiện những điểm yếu như hô móm nhẹ, răng bị thưa. Không biết nên lấy tủy hay không lấy tủy khi bọc răng sứ nhỉ?

Bọc răng sứ được tiến hành theo quá trình sau: các y bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám và xác định hiện trạng răng của các bạn ngày nay như thế nào, tư vấn bọc răng sứ loại nào tốt nhất. Đối với những răng hư, vỡ quá lớn, không đủ sức để làm chân trụ cho mão sứ sẽ được vận dụng nhổ hoặc hướng dẫn chữa trị tủy. Sau đấy, y bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định mài răng thành các trụ răng sau đó bắt đầu bọc mão sứ.

Nên lấy tủy hay không lấy tủy khi bọc răng sứ?

Bình thường, trước khi chỉnh hình răng sứ, khác sĩ sẽ tiến hành mọi người chữa trị dứt điểm các trường hợp viêm răng để hiện tượng viêm không còn lan rộng sau khi chỉnh hình răng sứ. Một số trường hợp răng hư hại quá nặng, bác sĩ nha khoa sẽ đòi hỏi lấy tủy răng để tránh tình trạng bạn bị đau nhức, ê buốt sau khi làm răng sứ. Nếu răng không tổn thương quá nặng, không nhất thiết phải lấy tủy răng.

>>> Bọc răng toàn sứ có bị đen viền nướu không?


Ngày nay trong chữa trị phục hình răng sứ, một hiện tượng luôn được lưu ý hàng đầu là bảo tồn được rất nhiều mô răng nhất. Vì vậy, các biện pháp bảo tồn răng luôn được ưa thích và ưu tiên lựa chọn. Trường hợp khách hàng, nếu răng chỉ bị nhiễm màu mà không hư hại rất nhiều thì không cần phải lấy tủy răng. 

Việc làm răng sứ có đau không phụ thuộc nhiều vào tay nghề các y bác sĩ nha khoa tiến hành chỉnh hình răng sứ cho chúng ta cũng như các điều kiện hỗ trợ để chỉ định thủ thuật này. Trong cách boc rang su, nếu bác sĩ nắm vững tay nghề và mài răng trong điều kiện cho phép, an toàn đến buồng tủy thì sự hồi phục răng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ cũng sẽ nhanh hơn, hạn chế cảm giác đau và không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai về sau.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget